LightBlog

Cùng OHMAN tìm hiểu Dopa - Thánh cày thuê LMHT của Hàn Quốc, người có khả năng cho Faker “ăn hành” nhiều nhất là ai tại đây nhé! Dopa là...

Dopa - “Thánh cày thuê” LMHT Hàn Quốc

Cùng OHMAN tìm hiểu Dopa - Thánh cày thuê LMHT của Hàn Quốc, người có khả năng cho Faker “ăn hành” nhiều nhất là ai tại đây nhé!

Dopa là ai?

Anh là một trong những game thủ LMHT nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Trước đây anh từng thi đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên Dopa đã chuyển qua cày thuê và làm streamer vì theo anh 2 công việc này kiếm được nhiều tiền hơn.
dopa
Chân dung game thủ Dopa
Tiểu sử cá nhân
  • Tên thật: Jeong Sang-gil
  • Tên tiếng Hàn:정상길
  • Nickname: Dopa hay Apdo
  • Sinh ngày: ?/?/?
  • Cung hoàng đạo: Chưa rõ
  • Quê quán: Hàn Quốc
  • Hiện tại đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc
Hành trình sự nghiệp của “Thánh cày thuê” LMHT
Dopa hay Apdo mặc dù không tham gia thi đấu chuyên nghiệp nhưng cái tên của anh luôn đứng top trong làng LMHT thế giới. Gần đây nhất, Dopa giành được giải thường trị giá 500.000 NDT ( khoảng 1.8 tỉ VNĐ) nhờ việc leo hạng top 1 server Trung Quốc trong vòng chưa đến 1 tháng. Từ đó, tên tuổi của anh nổi tiếng khắp thế giới. Trong khoảng thời gian này, anh cũng “tiện tay” đưa tài khoản Dopa của mình lên top 1 thách đấu máy chủ Singapore với tỉ lệ thắng lên đến 75% ( trong đó có 197 trận thắng và 63 trận thua)
dopa nhận tiền
Apdo được nhiều người hâm mộ yêu mến bởi khả năng giành chiến thắng tại lane với các game thủ có thể nói là sừng sỏ thế giới, trong đó có cả “thần đồng” Faker. Năm 2013, anh từng nhiều lần hạ gục Faker. 
Game thủ này nổi tiếng chơi solo Q rất đỉnh. Anh có thể đi được nhiều lane và sử dụng thành thạo nhiều tướng khác nhau. Tuy nhiên, Apdo chơi đường giữa là tốt nhất. Cũng bởi trình độ chơi thượng thừa nên anh mở dịch vụ cày thuê mang tên Elo tại máy chủ Hàn Quốc. Bên cạnh khả năng gánh team thì bản thân game thủ này và cũng lắm tài nhiều tật khi thường xuyên troll game và để lại ấn tượng không tốt cho đồng đội và đối thủ.
faker dopa
Dopa từng tham gia thi đấu chuyên nghiệp với đội tuyển Team Dark do chính anh thành lập nhưng đã bị cấm thi do dính nhiều scandal (cày thuê, chế nhạo junk của CJ Entus Frost và hành động chơi không đẹp)
Một cô gái cũng khá có tiếng trong giới Liên Minh Huyền Thoại “say nắng” Dopa nhưng lúc đó anh đã có bạn gái nên không chấp nhận. Không dừng lại ở đó, cô tiếp tục tìm đến tận nơi làm việc của Dopa và bị ăn bơ phũ phàng. Vì quá tức giận, cô gái này đã tố cáo anh với Liên đoàn Esports của Hàn Quốc. Hậu quả là Dopa bị ban nick 1000 năm và bị cấm không thể tham gia thi đấu chuyên nghiệp trong 2 năm. Cũng vì thế anh nổi tiếng với việc sở hữu 4 acc tên: Apdo, Dopa, Dopa0 và Tar ar ais....
dopa streamer
Chính thức xin lỗi vì những sai lầm quá khứ
Mới đây, lần đầu tiên game thủ được mệnh danh là lắm tài nhiều tật này đã đăng tải dòng trạng thái trên Inven - trang tin về thể thao điện tử uy tín nhất Hàn Quốc với nội dung xin lỗi vì những hành động sai trái trước đây. Cụ thể, anh viết:
dopa xin lỗi

Xem thêm hình ảnh 
Thông qua bài viết này chắc hẳn bạn đã biết thêm về game thủ Dopa là ai rồi đúng không? Bạn nghĩ sao về nhân vật của này? Hãy chia sẻ cùng Oh!Man ngay nhé!
Nguồn ảnh: Internet
Từ khóa tìm kiếm nhiều:
dopa la ai
apdo là ai
dopa bị cấm thi đấu

0 nhận xét: